Cách làm matcha trà xanh tại nhà thơm ngon

Cách làm matcha trà xanh tại nhà thơm ngon

1,271
04:08:00 07/08/2015

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Matcha trà xanh là thức uống được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam từ lâu và cách làm matcha trà xanh tại nhà cũng đã dần phổ biến. Hôm nay bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và thử thực hành ngay tại căn bếp của mình nhé!

Cách làm matcha trà xanh như thế nào để ngon nhất?

Khâu chuẩn bị:

Bột trà xanh

Sữa đặc

Sữa tươi không đường

Bột béo vani

Bình xịt kem tươi

Đá xay

Khâu thực hiện

Bước 1:

Trộn 2 thìa bột trà xanh với nước lọc, khuấy đều cho bột tan dần trong nước. Tiếp tục cho thêm 1 thìa nữa và tán đều trong dung dịch. Ta thu được dung dịch bột trà xanh có màu xanh sẫm.

 Khuấy bột trà xanh trong nước để tạo thành dung dịch bột trà xanh

Khuấy bột trà xanh trong nước để tạo thành dung dịch bột trà xanh

Bước 2:

Cho tất cả các thành phần sau vào trong máy xay sinh tố: Dung dịch bột trà xanh, sữa đặc, sữa tươi, bột béo vani, đá xay.

Bật máy xay ở mức xay trung bình cho tất cả hỗn hợp tan đều vào nhau.

Bước 3:

 Rót hỗn hợp ra cốc và cho thêm kem tươi lên bề mặt

Rót hỗn hợp ra cốc và cho thêm kem tươi lên bề mặt

Rót từ máy xay sinh tố ra cốc hỗn hợp vừa xay. Xịt một lớp kem tươi lên bề mặt rồi rưới thêm chút dung dịch bột trà xanh nữa cho đẹp mắt. Nếu muốn, bạn có thể rắc thêm bánh quy hay lạc lên trên.

Như vậy là đã hoàn thành xong cách làm matcha trà xanh. Tuy nhiên trong quá trình làm bạn cần lưu ý một số điều:

Nên sử dụng sữa tươi không đường, vì sữa tươi cho vào với mục đích giúp việc xay hỗn hợp trong máy xay sinh tố được dễ dàng hơn. Nếu sữa tươi có đường có thể làm biến đổi vị của món.

Có thể dùng sữa béo thay thế bột béo vani. Tuy nhiên bột béo sẽ giữ cho đồ uống được đông lâu hơn. Trong khi sữa béo thì nhanh tan hơn.

Vì sao nhiều người thích uống matcha?

Đây là loại đồ uống thơm ngon, có vị béo ngậy. Mỗi khi cảm thấy đói, hay muốn ăn vặt có thể sử dụng để kiềm chế cơn đói, cung cấp thêm năng lượng. Dù mang hương vị béo ngậy nhưng nó lại không phải là đồ uống gây béo do trong thành phần có chứa bột trà xanh có khả năng đốt cháy chất béo, chứa lượng calo thấp.

Uống matcha làm từ bột trà xanh xong giúp cơ thể được tiếp thêm sức lực, tinh thần sảng khoái, minh mẫn khiến làm việc hiệu quả hơn.

Những lý do để uống matcha trà xanh mỗi ngày

Bạn có thể làm matcha trà xanh mỗi ngày để thưởng thức không chỉ bởi hương vị ngon tuyệt mà còn bởi những tác dụng mà chúng đem lại.

Thức uống chế biến từ bột trà xanh cũng mang mang ưu điểm cho sức khỏe của bột trà xanh.

Uống vào cơ thể giúp chống lão hóa, tránh khỏi tác hại của tia UV. Làn da thêm tươi trẻ mỗi ngày, giảm đau đối với nhưng cơn đau nhẹ hàng ngày. Chỉ với một chút bột trà xanh cũng có thể chống oxy hóa gấp 5 lần so với các loại thực phẩm khác.

 Matcha trà xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng

Matcha trà xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng

 L-Theanine trong bột trà xanh sản xuất ra dopamine và serotonin. Các chất này cho tinh thần phấn khởi, cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung tốt hơn. Nên có ích cho hầu hết mọi người.

Mat cha trà xanh cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng sức lực cho người dùng, có thể làm việc trong thời gian dài mà không thấy mệt mỏi, không làm tăng huyết áp, gây hồi hộp căng thẳng như các đồ uống tăng lực khác.

Với nhiều công dụng bột trà xanh mang lại sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh, tận hưởng hương vị thơm ngon từ matcha trà xanh và cùng tạo nên nhưng phương pháp chăm sóc da hoàn hảo.

 

Bình luận